Danh mục

Liên kết

Góc bé yêu

Đào tạo
Mầm Non TS
Mobile: 0963800873
Hỏi đáp
Hiệu trưởng
Mobile: 0963800873

Thói quen của mẹ khiến con thông minh hơn

Đăng lúc: Thứ ba - 28/10/2014 11:26 - Người đăng bài viết: admin
Chỉ số IQ của con không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền từ ba và mẹ còn nhờ sự hỗ trợ từ chế độ dinh dưỡng hằng ngày và cách nuôi dạy con của mẹ đấy! Bởi vậy mà thói quen của mẹ và những thành viên trong gia đình tác động rất lớn tới sự hình thành ý thức và tiếp nhận kiến thức cuộc sống trong trẻ. Mẹ hãy ghi nhớ những thói quen dưới đây để con yêu hoạt bát thông minh hơn nhé!
Nói chuyện với con mỗi ngày

Dù bé chưa biết nói thì việc nói chuyện với trẻ mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Đó là cách bạn và con được gần gũi và hiểu nhau nhiều hơn. Đồng thời điều này giúp củng cố khả năng giao tiếp và ngôn ngữ của con sau này. Thay bằng việc nói chuyện đời thường bạn có thể kể chuyện, đọc sách cho con nghe. Hãy bắt đầu đọc sách cho trẻ ngay cả khi trẻ chưa biết chữ. Điều này sẽ đặt nền móng cho sự phát triển các kĩ năng ngôn ngữ. Những đứa trẻ được bố mẹ đọc sách cho nghe từ nhỏ có khả năng phát triển niềm đam mê đọc sách, có thành tích học tốt ở trường và thành đạt trong cuộc sống khi trưởng thành. Đọc sách cho trẻ là một trong những họat động quan trọng để nuôi dạy một đứa trẻ thông minh.

be-nghe-nhac

Ảnh: Sưu tầm Internet

Thói quen nghe nhạc cùng trẻ giúp con thông minh hơn nhé!

Đưa trẻ đi chơi

Trong những ngày cuối tuần bạn và gia đình có thường đi chơi và bạn đem con đi cùng chứ? Một số địa điểm tốt bạn có thể đưa bé đến là viện bảo tàng và các điểm du lịch là nơi giúp trẻ hình thành trí tưởng tượng rất tốt. Mỗi vùng đất mới là nơi để trẻ có thể khám phá những điều mới, mở rộng tầm mắt của mình hơn.

Đồng thơi khi đi chơi trẻ cảm thấy thoải mái. Khi vui chơi là trẻ đang tạo ra nền tảng để phát triển các kỹ năng trí tuệ, xã hội, thể chất và tình cảm. Khi trẻ được chơi cùng với những trẻ khác cũng là lúc trẻ phát triển và học hỏi các kĩ năng phối hợp, kết hợp ý tưởng, sự chú ý và cảm nhận của người khác.

Tập thể dục với con mỗi ngày

Khi bạn thức giấc tập thể dục hãy cho con yêu đi cùng nhé! Những bài rèn luyện thể chất không chỉ khiến trẻ khỏe mạnh và còn giúp trẻ phát triển thông minh. Các bài tập sẽ giúp điều hòa lượng máu lên não và tái tạo các tế bào não. Việc tập luyện tốt cho tinh thần của người lớn và đặc biệt hơn đối với trẻ nhỏ nó còn có tác dụng lâu dài đối với sự phát triển của não.

Cả nhà cùng nghe nhạc

Thói quen nghe nhạc sẽ giúp bé phát triển trí nhớ và năng khiếu nghệ thuật trong trẻ. Âm nhạc cũng giúp giảm thiểu căng thẳng – nguyên nhân phá hoạt não bộ của trẻ. Học cách chơi một số nhạc cụ cũng có ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ của não và cách đưa ra những lập luận – việc này đặt nền tảng tốt cho việc phát triển môn toán học trừu tượng sau này.

 


Nguồn tin: bekhoemevui.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết